Chọn gậy gạt golf chính xác

Trên sân golf, gậy gạt golf có ảnh hưởng đến kết quả trận đánh. Khi lựa chọn được chiếc gậy gạt golf chính xác sẽ nâng cao phần thắng cho người chơi. Sau đây sẽ là 3 lời khuyên giúp bạn chọn gậy gạt golf tốt nhất, giúp nâng tầm hiệu suất trong cú đánh.

.

[toc]

.

Luật chơi golf

.

1. Chọn gậy gạt golf theo trình độ kỹ năng

Mỗi trình độ kỹ năng chơi khác nhau sẽ thích hợp sử dụng gậy putter khác nhau. Vì vậy trước khi tiến hành chọn gậy bạn phải biết mình đang ở vị trí nào. Có 3 cấp độ mà bạn nên biết:
– Người mới chơi: hãy chọn loại gậy dễ dùng. Nên bắt đầu làm quen với gậy fairway woods. Gậy putter, gậy irons số 7, 8 để tập luyện với những kỹ thuật cơ bản trước.
– Trình độ trung cấp: người có trình độ này sẽ đạt tốc độ swing ở mức 80 – 95. Ở cấp này, hầu hết các loại gậy đều phù hợp nhưng hãy chọn gậy vừa với sức mạnh và tư thế của mình.
– Trình độ cao cấp: việc lựa chọn các dụng cụ hay gậy gạt đều trở nên dễ dàng. Để có lựa chọn đúng nhất, bạn cũng nên nhờ tới sự tư vấn để tìm ra được gậy có chất lượng hợp với lối đánh.

Chọn gậy gạt

 

2. Chọn gậy gạt có chiều dài và thiết kế mặt gậy thích hợp

Một chiếc gậy gạt có chiều dài thích hợp sẽ là chiếc gậy tốt nhất dành cho bạn. Hầu hết, chiều dài gậy được thiết kế nằm trong khoảng từ 33 – 35 inch. Đúng tiêu chuẩn. Một chiếc gậy dài sẽ thích hợp người có chiều cao. Chiếc gậy ngắn dành cho người có tư thế cúi người nhiều hơn bóng. Tuy nhiên, chiều dài của gậy phù hợp với vòng cung cú đánh cũng quan trọng. Bởi nếu gậy quá ngắn sẽ làm bóng đi ra ngoài nhiều hơn và ngược lại. Khi gậy quá dài sẽ làm bóng đi vào bên trong nhiều hơn.

Cú gạt cũng chịu ảnh hưởng nhiều bởi cách thiết kế mặt gậy. Bạn có xu hướng đánh bóng sang trái lỗ nên dùng gậy putter Mallet. Đánh về phía phải lỗ nên chọn gậy Putter Blade. Cách thiết kế mặt gậy sẽ tác động vào bóng, giúp bóng có khả năng xoay phù hợp với cách đánh.

 

3. Nhờ các chuyên gia tư vấn

Bạn đừng nghĩ việc chọn mua gậy golf theo người nổi tiếng hoặc theo trào lưu. Bởi nó có thể phù hợp với họ nhưng chưa chắc đã phù hợp với bạn. Cho nên hỏi ý kiến từ các chuyên gia sẽ là giải pháp tốt nhất. Họ chính là những người có nhiều năm kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu. Họ sẽ tư vấn và đưa ra lời khuyên giúp bạn chọn gậy phù hợp với trình độ, khả năng cũng như cách đánh của bạn nhất.

Nhận thấy, 3 lời khuyên trên đây là những thông tin cần thiết đối với người chơi golf. Hiểu rõ bản thân mình, rồi nhờ các chuyên gia để tìm ra chiếc gậy đánh phù hợp và cải thiện trình độ chơi là cách làm thông minh. Hy vọng, bài viết đã giúp ích cho bạn, mời bạn tiếp tục theo dõi các bản tin trong những bài viết mới.

.

Sân Golf.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ GEC

CEO TẠ QUANG HUY

Address: BT 3.7, khu chức năng đô thị Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.

Mobie: 0979.781.007 ; Tel: 02436.68.68.30 ; Zalo: +84 979-781-007.

Email:  gecvietnam @ gmail  | Trang web:  http://gec.com.vn  | Facebook:  https://www.facebook.com/gecvienam

Bài viết trước đó Dụng cụ chơi golf thích hợp
Bài viết sau đó Bóng golf